โตโยต้าเริ่มขาย รถSUV 'All-New RAV4 EV' ใช้ไฟฟ้าทั้งคัน ในสหรัฐฯ


โตโยต้าเริ่มขาย รถSUV 'All-New RAV4 EV' ใช้ไฟฟ้าทั้งคัน ในสหรัฐฯ

โตโยต้า มอเตอร์ประกาศ เริ่มวางจำหน่ายรถยนต์อเนกประสงค์ขนาดเล็ก (mini-SUV) รุ่น All-New RAV4 EV ที่ใช้พลังงานไฟฟ้าทั้งคันรถ ในอเมริกา...


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 8 พ.ค. ว่า บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ค่ายผู้ผลิตรถยนต์ยักษ์ใหญ่ของประเทศญี่ปุ่น ประกาศเริ่มวางจำหน่ายรถยนต์อเนกประสงค์ขนาดเล็ก (mini-SUV) รุ่น All-New RAV4 EV ที่ใช้พลังงานไฟฟ้าทั้งคันรถ ในอเมริกา โดยรถคันนี้สามารถวิ่งได้ด้วยความเร็มสูงสุดถึง 160 กม. ต่อชม. และต้องใช้เวลาชาร์จพลังงานอย่างน้อย 6 ชม.

รถยนต์อเนกประสงค์ RAV4 EV นี้ช่วงแรกจะจำหน่ายในมลรัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐฯ เท่านั้น ที่ราคา 49,800 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 1.5 ล้านบาท) โดยทางโตโยต้าหวังว่า จะสามารถขายได้ถึง 2,600 คัน ภายใน 3 ปีข้างหน้า อย่างไรก็ดี All-New RAV4 EV มีราคาสูงกว่า รุ่น RAV4 แบบใช้แก๊สเกือบเท่าตัว และอาจไม่เหมาะกับการขับรถข้ามเมือง ซึ่งอาจทำให้ได้รับความสนใจน้อยลง

ด้านบ๊อบ คาร์เตอร์ ผู้บริหารฝ่ายขายของโตโยต้า สาขาสหรัฐอเมริการะบุว่า รถรุ่นนี้ถูกออกแบบมาสำหรับผู้บริโภคที่ต้องการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และสมรรถนะที่ดีขึ้น และยังมีแผนที่จะวางจำหน่ายเพิ่มในมลรัฐซานฟรานซิสโก ลอสแอนเจลิส ออเรนจ์เคาน์ตี และซานดิอาโก ในช่วงปลายฤดูร้อนนี้

ไทยรัฐออนไลน์