โผล่อีก! ตุ๊กแกห้อยหัวพนมมือ


โผล่อีก! ตุ๊กแกห้อยหัวพนมมือ ชาวบ้านแห่ขอโชค

โผล่อีก ตุ๊กแกห้อยหัวพนมมือ ที่บ้านเลขที่ 29 บ้านบ่อมะเฟือง อ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร เจ้าของบ้านเผยได้ยินเสียงร้องประจำ คาดอากาศเย็นจึงโผล่ออกมาตากลม ชาวบ้านไม่พลาดแห่ดูแน่น เพื่อตีเลขเด็ด ...


เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 6 พ.ค. 55 มีรายงานว่า มีตุ๊กแกห้อยหัวพนมมือที่ บ้านเลขที่ 29 หมู่ 1 บ้านบ่อมะเฟือง ต.ถ้ำกระต่ายทอง อ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร หลังได้รับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบที่บ้านหลังดังกล่าว พบว่า เป็นบ้านไม้ 2 ชั้น ติดกับถนนพิทักษ์บุญยงค์ ที่บริเวณบ้านชั้นสองพบตุ๊กแกความยาวประมาณ 23 ซ.ม. ลำตัวกว้างประมาณ 4 ซ.ม. เกาะห้อยหัวพนมมือ มีผู้คนเข้ามามุงดูแล้วถ่ายรูปเก็บไว้พร้อมทั้งวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่างๆ นานา

สอบถามนางแตงไทย คำพุฒ อายุ 43 ปี เจ้าของบ้านบอกว่าตุ๊กแกตัวดังกล่าวอาศัยอยู่ในบ้านหลังที่ตนอาศัยนานแล้ว เพราะจะร้องตอนเย็นๆ ทุกวัน แต่ไม่เคยเห็นห้อยหัวพนมมือสักที เมื่อมีฝนตกหนัก อากาศเย็นลงคงจะออกมาตากลม ผู้พบเห็นคนแรก คือ นายเบญจรงค์ หรือ กานต์ สุวรรณเจริญ อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 30 หมู่เดียวกันและมีบ้านติดกันมีอาชีพเป็นช่างติดมุ้งลวด เหล็กดัด ชื่อร้านสมบูรณ์อลูมิเนียม

ซึ่ง นายเบญจรงค์ เพื่อนบ้าน กล่าวว่า เมื่อเวลา 12.00 น. ตนจะนำมุ้งลวดและเหล็กดัดไปวางพิงกับหน้าบ้านใกล้กับตุ๊กแกห้อยหัวพนมมือจึงเห็นและบอกคนบ้านใกล้เรือนเคียงให้มาดูกัน

จากการบอกปากต่อปากทำให้มีคนมาดูจำนวนมาก จนการจราจรบริเวณหน้าร้านติดขัด ผู้คนที่มายืนมุงดูต่างวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่างๆ นานา และไม่พ้นตีเป็นเลขเด็ดเพื่อนำไปแทงหวยกันตามระเบียบ.



ไทยรัฐออนไลน์