ฮือฮาปาฏิหาริย์! พานน้ำมนต์ลอย พิธีเสกรูปหล่อ'พระนเรศวร'


ฮือฮาปาฏิหาริย์! พานน้ำมนต์ลอย พิธีเสกรูปหล่อ'พระนเรศวร'

พ่อเมืองหนองบัวลำภูโชว์ภาพปาฏิหาริย์ พานน้ำมนต์ลอยในพิธีพุทธาภิเษกและมังคลาภิเษก รูปหล่อ "พระนเรศวร" จำลอง ระหว่าง "หลวงพ่อแขก" เกจิดังเมืองพิษณุโลกอธิษฐานจิต รอง ผวจ.ยืนยันหนักแน่นอยู่ข้างๆ พระเกจิดังตลอดเวลา ไม่มีใครยก แต่พานลอยขึ้นเองแน่นอน...


เมื่อวันที่ 3 พ.ค. นายระพี ผ่องบุพกิจ ผวจ.หนองบัวลำภู ได้นำภาพถ่ายในพิธีพุทธาภิเษกและมังคลาภิเษก พระบรมรูปหล่อสมเด็จพระนเรศวรมหาราชจำลอง มาแสดงให้ผู้สื่อข่าวดูโดยระบุว่าเป็นภาพปาฏิหาริย์ ในช่วงที่พระราชมงคลสุธี หรือหลวงพ่อแขก วัดสุนทรประดิษฐ์ อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก กำลังเจริญภาวนาแผ่เมตตาอธิษฐานจิต ที่อาสนะด้านทิศเหนือของศาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราช อ.เมืองหนองบัวลำภู ประชาชนที่อยู่ร่วมงานพิธีจะเห็นพานน้ำมนต์ที่ตั้งอยู่ด้านหน้าหลวงพ่อแขก จู่ๆ ก็ลอยตัวขึ้นเหนือศีรษะหลวงพ่อแขก โดยที่ไม่มีใครยกหรือดึงขึ้น


"ขณะเกิดเหตุการณ์นี้ มีคนพยายามถ่ายภาพแต่ก็ได้ภาพที่ไม่สมบูรณ์เพียงพอที่จะเห็นขณะเกิดปรากฏการณ์ดังกล่าว" นายระพี กล่าว

อย่างไรก็ตาม ต่อมาทางจังหวัดได้ประสานขอภาพจากช่างภาพที่อยู่ในงานจนได้ภาพดังกล่าวมา โดยผู้ที่ถ่ายภาพนี้คือนายจรัล กิ่งสันเที๊ยะ อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 347 หมู่ 3 ต.หนองบัว อ.เมืองหนองบัวลำภู ซึ่งในภาพจะเห็นหลวงพ่อแขกใช้มือขวาประคองที่พาน ซึ่งในพานจะมีน้ำมนต์บรรจุเกือบเต็ม คิดเป็นปริมาตรไม่ต่ำกว่า 5 ลิตร ทั้งนี้ ในพิธีมีข้าราชการชั้นผู้ใหญ่รวมทั้งตนอยู่ด้วย ยืนยันว่าเป็นปาฏิหาริย์ที่เกิดขึ้นจริง แต่หาภาพที่ชัดเจนมาแสดงให้ดูไม่ได้


ด้านนายกอบเกียรติ กาญจนะ รอง ผวจ.หนองบัวลำภู ที่ยืนพนมมืออยู่ด้านข้างหลวงพ่อแขก กล่าวว่า ได้ยินกิตติศัพท์หลวงพ่อแขกมานานแล้ว และทางจังหวัดได้จัดสร้างพระบรมรูปจำลองมารุ่นนี้เป็นรุ่นที่สาม มีหลวงพ่อแขกมาร่วมเพราะมีชื่อเสียงด้านอธิษฐานจิตในการจัดสร้างเหรียญ หรือพระบรมรูปจำลององค์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช วันที่ทำพิธีในนั้นตนเฝ้าจับตารอดูว่าจะมีปาฏิหาริย์ใดๆ เกิดขึ้นหรือไม่ และก็ไม่ได้บอกใครด้วย กระทั่งถึงพิธีการสำคัญตนก็ได้จับตาดูตลอดเวลา จนเห็นเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นจริง ยืนยันได้ว่าไม่มีวัตถุอื่นใดมายกหรือฉุดให้พานลอยขึ้นแน่นอน และเมื่อหลังเสร็จพิธีตนได้สอบถามว่ามีใครบันทึกภาพไว้ได้บ้าง แต่ก็มีคนบอกว่าไม่ชัด รวมทั้งวิดีโอก็ไม่มี จนล่าสุดได้ไปสอบถามกับ นายจรัล  ซึ่งสามารถถ่ายภาพเอาไว้ได้และนำมาให้ ผวจ.หนองบัวลำภู ดูดังกล่าว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าพิธีกรรมดังกล่าว จัดขึ้นเมื่อเวลา 07.19 น. วันที่ 25 เม.ย.ที่ผ่านมา ที่ศาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราช อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู โดยจังหวัดได้จัดพิธีพุทธาภิเษกและมังคลาภิเษก พระบรมรูปหล่อสมเด็จพระเนรศวรมหาราชจำลอง เพื่อเป็นการรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณแห่งยอดวีรกษัตริย์ไทย เพื่อนำรายได้จัดตั้งเป็นกองทุนสาธารณประโยชน์ของจังหวัด โดยมีพระเกจิอาจารย์ชื่อดังนั่งปรกเจริญภาวนาแผ่เมตตาอธิษฐานจิต เช่น พระราชมงคลสุธี หรือหลวงพ่อแขก วัดสุนทรประดิษฐ์ อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก ที่มีชื่อเสียงด้านการปลุกเสกเหรียญและพระบรมรูปจำลองสมเด็จพระนเรศวรมหาราช หลวงปู่บุญมา สุธีโร วัดป่าสามัคคีสิริมงคล อ.เมืองหนองบัวลำภู พระครูสังวรสันติคุณ (ปู่ฤาษี) วัดสันติธรรมบรรพต อ.นากลาง หลวงปู่คำแปลง ปุนณธิ วัดป่าพรไพรวัลย์ อ.นากลาง พระครูธีรธรรโมภาส วัดศิริชัยทรงธรรม อ.นาวัง

โดยทางจังหวัดได้จัดสร้างพระบรมรูปหล่อสมเด็จพระนเรศวรมหาราช จำลอง เนื้อทองเหลืองรมดำ สูง 17 นิ้ว จำนวน 555 รูป รวมถึง เหรียญสมเด็จพระนเรศวรมหาราช เนื้อเงิน เนื้อนวะ และเนื้อทองแดง อีกจำนวนหนึ่ง หลังเปิดให้เช่าบูชาก็มีผู้มีจิตศรัทธาสั่งจองและบูชาจนหมดภายในเวลาไม่นาน.

ขอขอบคุณไทยรัฐออนไลน์