'ถอดรหัส 12 นักษัตร' วันที่ 30 เม.ย. - 6 พ.ค.55 โดย ซินแสโจ้


'ถอดรหัส 12 นักษัตร' วันที่ 30 เม.ย. - 6 พ.ค.55 โดย ซินแสโจ้

เป็นเรื่องจริงที่ดวงชะตาเป็นเรื่องฟ้ากำหนด แต่คงไม่ทั้งหมด 100% ตัวเราเองสร้างชะตาดีได้ ลองอ่านคำแนะนำ...


คำนวณหาวันในตามหลักโหราศาสตร์จีนแล้ว อาทิตย์นี้ในวันที่  3, 4  พ.ค. 55  เป็นวันที่ดีที่สุดในรอบอาทิตย์นี้ของเจ้าชะตา ควรจะใช้โอกาสที่เอื้ออำนวยอยู่นี้  ให้การงาน การเงินมีความคืบหน้า ทำให้เจ้านาย หรือหัวหน้าพออกพอใจ มีการยอมรับจากเพื่อนฝูงในเรื่องของความสามารถ ส่วนเรื่องส่วนตัวคนใดยังโสดจะมีเพศตรงข้ามเข้ามาพัวพันได้ แต่คุณผู้หญิงเลี่ยงได้เลี่ยงเสีย เพราะที่เข้ามานั้นยังไม่ดีเท่าวันข้างหน้าที่จะมาถึง และในช่วงนี้จะมีเข้ามาให้ได้รู้จัก ก็เช็กด้วยนะครับว่าดวงเข้ากันได้หรือเปล่า ส่วนวันที่ 30 เม.ย., 6 พ.ค. 55 เป็นวันไม่เกื้อหนุน เจออะไรก็เตรียมรับมือให้ดีๆ เตรียมพร้อมตลอดเวลาในวันนี้ก็ดีครับ และใครที่มีโปรเจคท์ใหญ่ๆ ก็ขอแนะนำให้รีบสรุปจบภายในเดือนนี้จะดีกว่า เพราะสาเหตุอะไรนั้น ในสัปดาห์หน้าจะมาเฉลยให้ฟังนะครับ

อยู่ในรอบปีที่ไม่เกื้อหนุน แต่มาอยู่ในรอบเดือนที่ดี ประกอบไปเจอวันที่ดี ประจวบเหมาะกับเวลาที่ดี ก็ยังมีโอกาสที่จะทำให้มีความความก้าวหน้าในหลายๆ เรื่อง หรือมีการเปลี่ยนแปลงในตำแหน่งหน้าที่การงานก็มีสูง จะมีการโยกย้ายเปลี่ยนแปลงที่อยู่อาศัยดีขึ้น แต่ขึ้นอยู่กับพื้นฐานดวงและโหงวเฮ้งของแต่ละท่านด้วยว่ามีการเปลี่ยนแปลงมากน้อยแค่ไหน  วันที่ดีคือวันที่  30 เม.ย., 3, 4 พ.ค. 55  และเวลาที่ดีคือเวลา  09.00 – 10.59 น. จะมีความก้าวหน้าในหลายๆ เรื่อง วันที่ไม่เกื้อหนุนคือวันที่  1, 5 พ.ค. 55 ถ้าไม่ผลีผลามก็หายห่วงได้เลยครับ ส่วนเรื่องดวงความรักก็จะมีเพศตรงข้ามหน้าตาใหม่ๆ ให้เข้ามาได้รู้จัก ส่วนคนที่คบหาดูใจกันมาพักใหญ่แล้ว ก็จะมีการพูดถึงเรื่องของการใช้ชีวิตคู่ที่จะสร้างอนาคตด้วยกัน ก็ขอให้ทุกอย่างราบรื่น และสมหวังนะครับ

ในรอบสัปดาห์นี้ คำนวณหาวันที่สมพงษ์ในตามหลักโหราศาสตร์จีนมีตรงกับวันที่ 1, 2, 5 พ.ค. 55  ส่วนวันที่ไม่เกื้อหนุนก็จะไปตรงกับวันที่  4, 6 พ.ค. 55  ก็ขอให้เลือกวันที่ดีประกอบในการตัดสินใจ  ไม่ว่าจะซื้อบ้าน เล่นหุ้น ทำสัญญา เจรจาติดต่อประสานงาน หรือการเปลี่ยนแปลงงาน และนำเวลาที่ดีไปประกอบกับการตัดสินใจด้วยคือเวลา 11.00 – 12.59 น. ส่วนวันที่ไม่ดีนั้นจะมีการสะดุดเล็กน้อยถ้าอาศัยความใจเย็นจะสามารถผ่านไปได้ในระดับหนึ่ง แต่อยากจะเตือนไว้สักนิด ต่อให้เจอวันดีอย่างไร  แต่อยู่ในรอบเดือนที่ไม่เกื้อหนุน  ก็มีโอกาสพลิกจากดีกลายเป็นร้ายได้  ดังนั้นควรไม่ประมาท  ไม่เลินเล่อก็ประสบความสำเร็จดีทุกเรื่องครับ วิธีการแก้เคล็ดผ่อนหนักให้เป็นเบา ง่ายๆ คือ ทำบุญ ทำทาน สะเดาะเคราะห์ ไม่ต้องไปงมงายกับพิธีการอะไรมาก ทุกอย่างอยู่ที่ใจครับ

ในรอบอาทิตย์จะไม่มีวันที่ชงกับเจ้าชะตาในตามหลักโหราศาสตร์จีน  แต่จะมีเฉพาะวันที่ไม่เกื้อหนุน ความยุ่งวุ่นวายก็น้องๆ พอกับวันชงเลยครับ  คือวันที่ 30 เม.ย., 3, 5 พ.ค.55  จะส่งผลให้อารมณ์หงุดหงิดง่าย และเกิดการติดขัดการงานอยู่บ่อยๆ และอย่าไปตัดสินใจอะไรสำคัญๆ ในเวลา  17.00 – 18.59  น. ให้ไปตัดสินใจในเวลาดีคือเวลา 13.00 – 14.59 น. ก็จะยังพอทำให้ประสบผลสำเร็จได้ในระดับหนึ่ง ส่วนวันที่ดี 1, 2, 6 พ.ค. 55  รีบๆ ทำธุรกรรมทางการเงิน หรือการงาน จะตัดสินใจทำสัญญาใดๆ ก็ขอให้รีบลงมือเสีย  เพราะอยู่ในเดือนดี และวันดี ประกอบกับเวลาดี จะทำอะไรก็ส่งผลดีไปหมดครับ ในช่วงนี้ก็ทำจิตใจให้สบาย เรื่องเบาไม่ปล่อยวางมันก็หนัก เรื่องหนักๆ ปล่อยวางได้มันก็เบาหวิวเลยครับ

ในชีวิตของคนเราจะพบเจอกันเหมือนกันหมด ไม่ว่าจะเป็นความราบรื่น ความล้มเหลว ความสำเร็จ เปรียบเสมือนวัฏจักรที่ต้องเจอฤดูร้อน ฤดูฝน ฤดูหนาว แต่ไม่มีใครรู้ว่าดวงตัวเองจะเป็นอย่างไร และช่วงไหนเป็นอย่างไร บางคนมีทุกอย่างพร้อมก็ต้องพบเจอความล้มเหลว บางคนไม่มีอะไรเลยแต่ไปเจอจังหวะที่ก้าวหน้า  ก็เปรียบเสมือนในรอบอาทิตย์นี้  พื้นฐานดวงชะตาของชาวปีมะโรงจะไปเจอวันที่ดีคือวันที่  30 เม.ย., 3 พ.ค. 55  ก็จะส่งผลให้มีข่าวดี  หรือหน้าที่การงาน การเงินมีความคืบหน้า  ส่วนวันที่ไม่เกื้อหนุน  1, 4, 6 พ.ค. 55  จะทำอะไรก็มักจะสะดุดบ่อย ๆ  จะติดไฟแดงบ่อย  อารมณ์จะบ่จอย  ส่วนวันที่เหลือก็สบายๆ ทำไปด้วยความใจเย็นรอบคอบก็ประสบความสำเร็จในระดับหนึ่งแล้วครับ

ในสัปดาห์คำนวณหาวันแล้วจะมีวันที่ดี และวันที่ไม่ดีเท่าๆ กัน  ส่วนวันที่ไม่ได้กล่าวถึง ก็จะเป็นวันกลางๆ หรือเรื่อยๆ สบายๆ ก็ขอให้รู้จักใช้จังหวะนี้ให้เป็นประโยชน์  เนื่องจากเข้าสู่เดือนที่สมพงษ์กับตนเองแล้วในตามหลักโหราศาสตร์จีนเต็มตัวแล้ว  และมีวันที่ดีเป็นวันเกื้อหนุน  คุณผู้ชายก็สามารถลุยงานได้อย่างเต็มที่  ขอให้เลือกวันที่ดีต่อไปนี้ในการลงมือหรือตัดสินใจใด ๆ ก็ตามในวันที่  30 เม.ย., 4 พ.ค. 55  จะมีข่าวดีให้ได้ชื่นอกชื่นใจ หรือได้โชคได้ลาภ  ส่วนในวันที่  2, 5 พ.ค. 55  เป็นเพียงวันเดียวที่ไม่เกื้อหนุนต่อการทำหรือตัดสินใจใดๆ จะเคลียร์งานเก่าๆ หรือธุระเก่าๆ ยังดีกว่าไปทำใหม่ๆ ครับ ดังนั้น ถ้าคิดจะทำอะไรก็ขอให้รีบสรุปจบภายในเดือนนี้ เพราะตั้งแต่เดือนหน้าไปก็จะเป็นช่วงที่พบกับความไม่ราบรื่นอีกครั้ง ชีวิตมีขึ้นและมีลง มันเป็นเช่นนี้แล

ในรอบอาทิตย์นี้  พื้นฐานดวงชะตาเป็นช่วงที่มีความปลอดโปร่ง  และความอึดอัดปนเปกันไป ไม่มีอะไรต้องเครียดมากนักเพราะทุกอย่างมันจะผ่านไปได้  แต่เผอิญจะเข้าสู่เดือนที่ไม่เกื้อหนุน  อาจจะผ่านยากสักหน่อย  ก็ขอให้ควบคุมในเรื่องอารมณ์ตนเอง  และความคิดให้พอดี  ไม่เช่นนั้นจะเกิดการฟุ้งซ่านเอาได้  ที่สำคัญระวังจะมีปากเสียงกับคนอื่น  หรือขัดแย้งกับคนรอบข้าง  ในวันที่  1, 5 พ.ค. 55  เป็นวันที่ดีขอให้คุณผู้ชาย และคุณผู้หญิงเหยียบเต็มสปีดในการเคลียร์งานแล้วจะได้ผลสรุปเร็วและผิดพลาดน้อย  แต่ไม่ควรประมาทด้วยก็ดีครับ  ส่วนวันที่ 30 เม.ย., 3, 4, 6 พ.ค. 55  เป็นวันที่ไม่เกื้อหนุน  ก็ขอให้รู้จักเหยียบเบรกเพลาๆ ไว้บ้างครับ  ถ้ามีเวลาไปทำบุญ ทำทาน สะเดาะเคราะห์ เพื่อให้เรื่องหนักๆ เป็นเบา และเรื่องที่ไม่ดีจะได้ไปพร้อมกับเจ้ากรรมนายเวรด้วยครับ

ในรอบอาทิตย์นี้  พื้นฐานดวงชะตาของชาวปีมะแมที่ได้คำนวณหาวันในตามหลักโหราศาสตร์จีน เป็นช่วงจังหวะที่เจอวันไม่ดีมากกว่าวันดี  ดังนั้น ควรจะจัดระเบียบการงาน และการเงินของตนเองให้ดี แล้วจะมีการหมุนเวียนได้ดีคล่องตัว ในวันที่ส่งเสริมคือวันที่ 2, 6 พ.ค. 55 ก็ขอให้รีบลงมือเจรจาติดต่อประสานงาน  แล้วจะประสบความสำเร็จสูง  และวันที่ควรหลีกเลี่ยงในการตัดสินใจงานที่สำคัญ  หรือนัดพบเจรจาสำคัญจะพลาดเป็นส่วนใหญ่คือวันที่  1, 3, 4 พ.ค. 55 ส่วนวันที่เหลือก็ระวังๆ ไว้หน่อย เพราะอิทธิพลของปีที่ไม่เกื้อหนุน (ไม่ใช่ปีชงนะครับ)  คนใดอายุเข้าเคราะห์  หรือโหงวเฮ้งจุดที่เดินมีตำหนิ  ต้องระวังให้มากกว่าเดิม รวมทั้งให้ระวังเรื่องอุบัติเหตุ การเจ็บเนื้อเจ็บตัว และเจ็บไข้ได้ป่วยไว้ด้วยครับ

ในรอบอาทิตย์นี้ชาวปีวอกจะมีความสบายอกสบายใจเป็นพิเศษ  เพราะเข้าสู่เดือนที่เกื้อหนุนต่อเนื่อง  เพียงแต่อาจจะติดขัดเล็กน้อยในวันที่ไม่เกื้อหนุน มีมากกว่าวันไม่ดี  เมื่อเจอวันดีจะทำอะไรก็ขอให้รีบๆ ลงมืออย่ารอช้า จะไปได้ดีทุกเรื่อง (จะมากหรือน้อยก็ต้องขึ้นอยู่กับพื้นฐานดวงชะตาด้วย) ซึ่งตรงกับวันที่  3 พ.ค. 55 ส่วนทางด้านวันที่ไม่ดีนั้นจะทำอะไรก็ยังทำทำได้อยู่ แต่จะตัดสินใจเรื่องของการเงิน หรือการงานนั้นต้องรอบคอบมากเป็นพิเศษ จะมีแต่ขาดทุนกับขาดทุน หรือจะเลื่อนไปวันอื่นก็ดีครับ ส่วนวันที่จะเอาไปเป็นฤกษ์เพื่อวันมงคลก็ไม่ค่อยดีนักคือวันที่  2, 5 พ.ค. 55  จะขอกู้ยืมอะไรใครก็จะไม่ได้ดั่งหวังเช่นกัน ส่วนวันที่ไม่ได้กล่าวถึงจะเป็นวันกลางๆ ค่อนไปทางดี ก็ขอให้ใช้วันเหล่านี้ให้เป็นประโยชน์นะครับ อ้อ ช่วงนี้จะมีเรื่องของหัวใจเข้ามาเกี่ยวเยอะหน่อยนะครับ

คำนวณหาวันในตามหลักโหราศาสตร์จีนแล้ว วันที่  1, 3, 6 พ.ค. 55  เป็นวันที่ไม่ค่อยดีเนื่องจากเป็นวันที่ไม่เกื้อหนุนในรอบอาทิตย์นี้ ก็จะส่งผลให้มีการเปลี่ยนแปลงทางอารมณ์ ความคิด หรือการตัดสินใจเรื่องการงาน การเงินจะเกิดการติดขัดสะดุดเล็กน้อย รวมทั้งขอให้ระวังการมีปากเสียงกับคนรอบข้างด้วย อีกทั้งการโดนดุด่าว่ากล่าว  จะมีข่าวที่ไม่ค่อยดีมาเสียดหูเช่นกัน จะทำอะไรก็ขอให้ใจเย็นๆ ส่วนวันที่ 30 เม.ย., 4 พ.ค. 55  อยู่ในปีที่เกื้อหนุนตนเองแล้วแล้ว  ก็มาอยู่ในที่เดือนสมพงษ์  และไปเจอวันที่เกื้อหนุนอีกด้วย  อยากให้พึงนึก  "น้ำขึ้นให้รีบตัก  น้ำลดหมดโอกาส" บางท่านจะได้รับฟังข่าวดี  หรือได้รับสิ่งที่ไม่ค่อยได้รับบ่อยๆ รวมทั้งท่านที่มีปัญหากับคนรัก หรือไม่เข้าใจกัน จะเริ่มประสานร้อยร้าวได้มากขึ้น ถ้ารู้จักปล่อยวาง หรือให้อภัยก็จะดีขึ้นเร็วด้วยครับ

พื้นฐานดวงชะตาเริ่มมีความปลอดโปร่งกว่าเดือนที่แล้วของเจ้าชะตาชาวปีจอ  ที่พ้นเดือนชง (ปฏิปักษ์, ศัตรู)  อย่างเต็มตัว เข้าสู่เดือนกลางๆ ในตามหลักโหราศาสตร์จีน  ที่ไม่ได้ส่งผลกระทบกับคุณผู้ชาย  และคุณผู้หญิงมากนัก อาจจะต้องขอให้ทำใจไว้บ้าง เพราะจะเจอปัญหา หรืออุปสรรคต่อเนื่องจากช่วงที่ผ่านๆ มา แต่ถ้าท่านใดอายุเข้าเคราะห์ หรือโหงวเฮ้งจุดที่เดินไม่ดี ก็จะเจอปัญหาใหม่ๆ เกิดขึ้น  แต่ในรอบสัปดาห์นี้จะมีวันที่ให้ได้ชาร์จแบตหัวใจในการทำงานได้อย่างเต็มที่คือวันที่  1, 5, 6 พ.ค. 55  และวันที่ชาร์จแบตได้ไม่เต็มที่และการทำงานเกิดการล่าช้า หรือการทำธุระด้านการเงินไม่เป็นไปตามที่ตั้งเป้าหมายไว้  คือวันที่  30 เม.ย., 4 พ.ค. 55 จะเดินทางไปไหนมาไหนขอให้ระมัดระวัง อย่าเดินทางคนเดียว อย่าขับรถเร็ว อย่าเมาแล้วขับ อย่าประมาท อย่าชะล่าใจ อย่า ฯลฯ

ในรอบสัปดาห์นี้  ก็ขอให้ทำใจไว้ให้มากเป็นพิเศษ เพราะเป็นการย่างก้าวเข้าสู่เดือนที่ไม่ดีเต็มตัว  แต่ก็ไม่อยากให้กังวลจนเกินไป เพราะไม่มีอะไรจะมาทำให้เราเสียหายมากจนเกินไป ถ้าเรารู้จักพิจารณา  ไตร่ตรองให้รอบคอบ และพยายามหลีกเลี่ยงกับปัญหาที่จะเกิดขึ้น  และนี่ก็เป็นอีก 1 อาทิตย์ ที่มาเข้าสู่รอบอาทิตย์ที่ปราศจากวันที่ไม่ดี หรือไม่เกื้อหนุน แต่อย่าลืมครับยังไงเวลา  09.00 – 10.59 น.  ก็เป็นยามชง  แถมเข้าสู่เดือนชง  ก็เหมือนกับเท่าทุนละครับ ไม่ได้ดีไปเสียทีเดียว และไม่ได้แย่ไปทีเดียว  ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของเจ้าชะตาในเวลาต่างๆ ด้วยครับ ส่วนวันที่ 2, 5, 6 พ.ค. 55 เป็นวันที่พอจะหลีกเลี่ยงปัญหา และเป็นวันเดียวที่ทำให้สบายอกสบายใจอยู่บ้าง หรืออาจจะใช้วันนี้ในการตัดสินใจของทุกๆ เรื่องของรอบอาทิตย์นี้ได้ก็ดีครับ

อ.คมสัน พันธุ์วิชาติกุล รับปรึกษาเรื่องดวงตามหลักโหราศาสตร์จีน (ดวงจีน, โหงวเฮ้ง, ลายมือ)  และฮวงจุ้ย

ขอขอบคุณไทยรัฐออนไลน์